หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

Oseni sẽ là vua phá lưới?

Với 17 bàn thắng, chân sút Oseni CLB Hà Nội liệu có giành danh hiệu vua phá lưới của V-League 2018? Nội binh ghi nhiều bàn thắng nhất mùa giải năm nay đó chính là Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương), với tổng số15 bàn.
Trong vòng 10 mùa giải gần đây, V.League đã thực sự được chứng kiến sự bùng nổ của các chân sút ngoại hoặc nhập tịch. Đến mùa 2017 vừa qua, lão tướng Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương) mới phá vỡ được thế độc tôn của các chân sút nước ngoài. Tuy nhiên, sau sự tỏa sáng của cầu thủ Anh Đức thì không có chân sút nội nào đủ sức cạnh tranh ở cuộc đua Vua phá lưới mùa giải năm nay.
Oseni sẽ là vua phá lưới
Oseni sẽ là vua phá lưới
Với tổng 17 bàn thắng có được, Oseni hơn 2 bàn so với một loạt chân sút đứng ngay sau anh. Đồng đội của Oseni tại câu lạc bộ Hà Nội là Hoàng Vũ Samson cũng không ghi bàn nào ở lượt trận 26, kết thúc V-League năm nay với số bàn thắng là 15.
Những pha đập nhả từ giữa sân của đội bóng Hà Nội đa phần đều hướng đến vị trí của cầu thủ Oseni để anh thực hiện phần kết thúc. Quy trình đó của Hà Nội FC thì chắc hẳn đối thủ nào cũng biết. Tuy nhiên, để phong tỏa chân sút Oseni là không hề đơn giản. Cầu thủ này có sức càn lướt, kỹ thuật, tốc độ và sự nhạy bén trong dứt điểm. Đó là chưa kể, bên cạnh cầu thủ Oseni luôn có các vệ tinh chất lượng, hút hàng thủ đối phương nhằm tạo điều kiện cho anh thuận lợi dứt điểm.
Cầu thủ Oseni ghi được nhiều bàn thắng trong các trận đấu
Cầu thủ Oseni ghi được nhiều bàn thắng trong các trận đấu
Việc cầu thủ Oseni đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 17 pha lập công là điều không gây quá bất ngờ. Thế nên, ở trận tới gặp Hải Phòng, nhiều người hâm mộ đang chờ đợi anh tiếp tục “nổ súng” và đoạt danh hiệu Vua phá lưới của V.League 2018.
Tiền đạo chỉ có chiều cao 1m77 này đang có phong độ khá ấn tượng, 2/3 trận gần đây đã ghi được 3 bàn. Trước khi đầu quân cho Hà Nội FC vào mùa giải 2017, cầu Oseni cũng thường xuyên ghi bàn và lọt vào nhóm tiền đạo nguy hiểm bậc nhất ở V.League. Dù vậy, do đang thi đấu ở các đội trung bình yếu như Kiên Giang, Long An hay XSKT.Cần Thơ, chân sút Oseni chưa thể “bật” lên thành chân sút cự phách vì thiếu các đồng đội ăn ý.
Tiến Linh là nội binh ghi nhiều bàn thắng nhất giải, với 15 bàn
Tiến Linh là nội binh ghi nhiều bàn thắng nhất giải, với 15 bàn
Ở lượt trận thứ 26 - lượt trận cuối cùng của giải diễn ra chiều 8/10, cầu thủ Oseni không ghi thêm bàn thắng nào khác, trong trận câu lạc bộ Hà Nội thua Hải Phòng 0-1 trên sân Lạch Tray. Tuy nhiên, cầu thủ ngoại quốc này vẫn giành danh hiệu vua phá lưới Nuti Cafe V-League 2018.
Chân sút nội có nhiều bàn thắng nhất đó chính là Nguyễn Tiến Linh (13 bàn). Thế nhưng khả năng tiền đạo của B.Bình Dương có thể san bằng hoặc vượt lên cầu thủ Oseni là rất khó. Chân sút này của Hà Nội FC đã có 17 bàn và ở trận đấu ngày mai gặp Hải Phòng, anh rất có thể sẽ lại lập công để khẳng định vị thế.
Dẫu không thể đuổi kịp cầu thủ Oseni trong danh sách vua phá lưới, tuy nhiên Tiến Linh vẫn đạt danh hiệu không chính thức là tiền đạo nội ghi bàn nhiều nhất mùa giải năm nay. Cầu thủ này hơn 3 bàn so với tiền đạo nội ghi nhiều bàn thắng thứ 2 là Nguyễn Công Phượng (Hoàng Anh Gia Lai).
Chân sút số 1 của  đội bóng Than Quảng Ninh là Eydison cũng không lần nào chọc thủng lưới đối phương ở trận Than Quảng Ninh làm khách trước SHB Đà Nẵng ở vòng 26. Eydison cũng kết thúc V-League 2018 với 15 bàn.
Ở vòng đấu thứ 6, Oseni và đồng đội sẽ có cuộc tiếp đón Sài Gòn FC trên sân nhà Hàng Đẫy.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น